หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเบิก ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
หน้าหลัก
หน้าหลัก
ข้อมูลหน่วยงาน
ข้อมูลหน่วยงาน
บุคลากร
บุคลากร
การบริหารบุคคล
การบริหารบุคคล
ข่าวสาร
ข่าวสาร
แผน
แผน
รายงาน
รายงาน
ระเบียบ
ระเบียบ
บริการประชาชน
บริการประชาชน
 
 
องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเบิก
 
ข่าวสาร อบต.
 

 
นโยบายการบริหารงานอบต.บ้านเบิก  
 

1. นโยบายด้านโครงสร้างพื้นฐาน
องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเบิก มุ่งมั่นที่จะยกระดับด้านโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อสนับสนุนการค้าการลงทุนและการเกษตร ให้ได้มาตรฐานและ
ตอบสนองความต้องการของประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพโดยมีแนวทางดังนี้

1.1 พัฒนาเส้นทางคมนาคมภายในตำบลให้ได้มาตรฐาน สะดวก ปลอดภัย และสามารถสัญจรไปมาระหว่างหมู่บ้านได้อย่างทั่วถึง
1.2 พัฒนาระบบสาธารณูปโภค สาธารณูปการ เช่น ระบบไฟฟ้า ระบบประปาคูคลอง ท่อระบายน้า ให้ได้มาตรฐานและมีประสิทธิภาพ เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน
1.3 การสร้างและบารุงรักษาแหล่งน้า ชลประทานให้ได้มาตรฐาน พร้อมทั้งขยายเขตบริการและเพิ่มแหล่งน้าเพื่อใช้ในการอุปโภค บริโภคหรือเพื่อใช้ในด้านการเกษตรให้ครอบคลุมอย่างทั่วถึง
1.4 แก้ไขปัญหาน้าประปา ที่ใช้ในการอุปโภค บริโภคและประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการสร้างประปาหมู่บ้าน รวมทั้งการขยายเขตประปาให้ทั่วถึง
1.5 การสร้างและบารุงรักษาทางบก และทางที่เชื่อมระหว่างหมู่บ้าน โดยจะปรับปรุงให้เป็นถนนที่ประชาชนสามารถใช้ประโยชน์ได้เป็นอย่างดี เช่น ดาเนินการปรับปรุงถนนที่ได้รับการถ่ายโอนจากหน่วยงานต่างๆ และถนนที่เชื่อมต่อระหว่างหมู่บ้าน หรือมีลักษณะที่เป็นเครือข่ายหลักในการเชื่อมโยงกับแผนงานโครงการให้เป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก ถนนลาดยาง หรือถนนลูกรังบดอัด ปรับเกรดมีสภาพดีขึ้น สามารถอำนวยความสะดวกในการสัญจรไป-มา การขนส่งสินค้าและเข้าสู่ที่ทาการเกษตรให้มีความสะดวกและรวดเร็วขึ้น ซึ่งเป็นการกระจายความเจริญไปยังทุกที่
1.6 ขยายเขตไฟฟ้าและไฟกึ่งสาธารณะโดยประสานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ตามสภาพพื้นที่ให้ครอบคลุมและทั่วถึง
2. นโยบายด้านเศรษฐกิจ
2.1 พัฒนาอาชีพด้านการเกษตร และสนับสนุนอุปกรณ์ด้านการเกษตรครบวงจร
2.2 พัฒนาแหล่งน้าเพื่อการเกษตร ให้เพียงพอแก่ความต้องการของเกษตรกร
2.3 ส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชน การจัดตั้งกลุ่มอาชีพและระบบสหกรณ์ จัดหาตลาดจำหน่ายสินค้าชุมชนเพื่อสร้างรายได้ให้แก่ครัวเรือน
2.4 สนับสนุนกลุ่มอาชีพในชุมชน เพื่อให้กลุ่มอาชีพในชุมชน เพื่อให้กลุ่มอาชีพหรือกองทุนที่มีอยู่ได้รับการพัฒนาเป็นองค์กรที่มั่นคง
2.5 ส่งเสริมกองทุนกู้ยืมเศรษฐกิจชุมชน การประกอบอาชีพเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนมีรายได้เพิ่มขึ้นเป็นการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นในการที่ี่ขาดเงินทุนให้แก่กลุ่มเกษตรกรและกลุ่มอาชีพในตำบลบ้านเบิก
2.6 บริหารงบประมาณเพื่อเร่งรัดการเบิกจ่าย
2.7 พัฒนาการจัดเก็บภาษีต่างๆ เพื่อเพิ่มพูนรายได้ ซึ่งจะทำให้งบประมาณเพิ่มขึ้น สามารถนำมาพัฒนาองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน
2.8 จัดหาแหล่งเงินทุน หรืองบประมาณทุกหน่วยงานอื่นๆ เช่น กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น องค์การบริหารส่วนจังหวัดลพบุุรี

3. นโยบายด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยว
สนับสนุนการท่องเที่ยวรูปแบบต่างๆ นำการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ รวมทั้งการท่องเที่ยวเชิงเกษตรกรรม โดยส่งเสริมพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ และใช้ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการมากขึ้น

4. นโยบายด้านสังคม การศึกษา ศาสนา วัฒนธรรม สาธารณสุข และการศึกษา
องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเบิก สนับสนุนและส่งเสริมให้ประชาชนได้รับโอกาสเท่าเทียมกัน ที่จะเรียนรู้ และฝึกอบรมได้ตลอดชีวิต และมีปัญญาเป็นทุนไว้สร้างงานและรายได้ โดยยึดหลักการศึกษาสร้างชาติสร้างคน และสร้างงาน ดังนี้

4.1 ขยายศักยภาพในแผนงานโครงการขององค์การบริหารส่วนตำบล โดยมุ่งผลสัมฤทธิ์เพื่อเป็นการพัฒนาพร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ ของชาวตำบลบ้านเบิกให้ดีขึ้น ในด้านการสังคมสงเคราะห์ให้แก่เด็ก สตรี คนชรา และผู้ด้อยโอกาส ซึ่งต้องเน้นย้าเป็นอย่างยิ่ง
4.2 การส่งเสริมจารีตประเพณี วัฒนธรรม ให้เป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของตำบลบ้านเบิก เช่น งานประเพณีลอยกระทง งานประเพณีสงกรานต์ งานสำคัญ ฯลฯ เป็นต้น
4.3 สนับสนุนนโยบายรัฐบาลในการป้องกัน ปราบปรามและบำบัดยาเสพติด รวมทั้งจัดให้มีสนามกีฬา และมีการจัดการแข่งขันกีฬาในระดับหมู่บ้าน
4.4 ส่งเสริมและสนับสนุนศิลปวัฒนธรรม ศิลปวัตถุ และโบราณสถานให้เป็นแหล่งเรียนรู้ และแหล่งรายได้ของประชาชน ส่งเสริมสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนได้ศึกษาอบรมและเรียนรู้ศาสนาและวัฒนธรรมท้องถิ่นมากขึ้น โดยเฉพาะสมาชิกในครอบครัว นอกจากนี้จะส่งเสริมสนับสนุนและอนุรักษ์ศาสนา ศิลปวัฒนธรรมขนบธรรมเนียมประเพณีแบบยั่งยืน
4.5 สนับสนุนและส่งเสริมประชาชนในตำบลบ้านเบิก มีความรู้เกี่ยวกับโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ รวมทั้งสามารถปฐมพยาบาลเบื้องต้นได้
4.6 เฝ้าระวัง ติดตาม สังเกตการณ์ และแก้ไขปัญหาโรคระบาดที่อาจจะเกิดขึ้นในตำบลบ้านเบิก
4.7 ส่งเสริมให้ประชาชนในตำบลบ้านเบิก มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ส่งเสริมให้มีการออกกาลังกายในเขตตำบลบ้านเบิก
4.8 จัดทีมแพทย์และสาธารณสุขอบรม ตรวจเยี่ยมให้คำปรึกษา บริการรักษาโรคทั่วไปและทันตกรรม เพื่อเสริมสร้างสุขภาพและเข้าใจถึงปัญหาสุขภาพของประชาชนอย่างทั่วถึง กิจกรรมข้อตกลงร่วมกันกับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.)

5. นโยบายด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเบิก มีนโยบายในการฟื้นฟู และการป้องกันการเสื่อมโทรม หรือ สูญสิ้นไปของทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ดังนี้

5.1 อนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม โดยการรณรงค์ให้ประชาชนชาวตำบลบ้านเบิก เห็นคุณค่าและมีจิตสำนึกจัดสร้างระบบศูนย์รวมในการกำจัดขยะมูลฝอยสิ่งปฏิกูล ดูแลรักษาและพัฒนาแหล่งธรรมชาติแหล่งน้าที่สร้างขึ้นให้ดีอย่างต่อเนื่อง
5.2 สนับสนุนรณรงค์ให้ประชาชนเห็นคุณค่า และมีจิตสำนึกรัก และหวงแหนทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม
5.3 ส่งเสริมสนับสนุนการปรับปรุงภูมิทัศน์ และสิ่งแวดล้อมของทรัพยากรธรรมชาติให้คงสภาพสวยงาม
5.4 บริหารและจัดการสิ่งแวดล้อมทรัพยากรธรรมชาติ โดยส่งเสริมให้มีการปลุกป่าชุมชน

6. นโยบายด้านการเมืองการบริหาร
6.1 ส่งเสริมสนับสนุนการปกครอง ระบอบประชาธิปไตยโดยมุ่งเน้นให้ประชาชนมีส่วนร่วมในทุกๆ ด้าน ได้แก่การสนับสนุนประชาคมองค์กรประชาชน โดยการ “ร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมปฏิบัติ และร่วมรับผลประโยชน์ เพื่อประชาชนชาวตำบลบ้านเบิก”
6.2 ให้ความร่วมมือช่วยเหลือ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานอื่นๆ ทุกแห่งในกรณีที่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนอันจะก่อให้เกิด ความเสียหายร้ายแรงต่อราษฎรในเขตองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเบิก
6.3 เพิ่มประสิทธิภาพของการประชาสัมพันธ์แบบบูรณาการ เพื่อเป็นการสร้างภาพพจน์สถาบันองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเบิก ให้ประชาชนยอมรับและให้ความเชื่อถือ
6.4 ปรับเปลี่ยนกระบวนการ หรือวิธีการทำ เช่น งานบริหารงานบุคคลโดยวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองและสังคมที่ดี เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชนด้วยความรวมเร็ว และมีประสิทธิภาพ
6.5 สร้างระบบงานบริหารงานบุคคล และค่าตอบแทนแนวใหม่ โดยยึดหลักการจ่ายค่าตอบแทนตามผลงานโดยดำเนินการประเมินประสิทธิภาพและประสิทธิผลของการปฏิบัติงาน
6.6 เน้นการบริหารราชการแบบเปิดโดยเปิดโอกาส ให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม ในการบริหารกิจการบ้านเมืองมากขึ้น โดยให้ประชาชนเสนอแนะ และแสดงความคิดเห็นร่วมปฏิบัติงานและตรวจสอบติดตามประเมินผลการปฏิบัติงาน
6.7 สร้างแรงจูงใจและเพิ่มขวัญและกาลังใจให้ข้าราชการและผู้ปฏิบัติงานขององค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเบิกที่ปฏิบัติงานด้วยความทุ่มเท เสียสละ ผลการปฏิบัติงานดีเด่น และเป็นที่ยอมรับ
6.8 มุ่งเน้นพัฒนาฝึกอบรมให้ข้าราชการได้เพิ่มพูนความรู้ทักษะ และมีประสบการณ์ในการทำงานมากยิ่งขึ้น
6.9 บริหารการคลังอย่างมีเสถียรภาพและยั่งยืนโดยเฉพาะการรักษาวินัยทางการคลัง โดยยึดหลักธรรมภิบาล
6.10 ปรับปรุงอาคารสำนักงานที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเบิก ให้เป็นหน่วยงานที่ทันสมัยเพื่อรองรับภารกิจบริการสาธารณะการถ่ายโอน รวมทั้งปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์ในองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเบิก ให้เป็นตำบลน่าอยู่
6.11 จัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ครุภัณฑ์ ที่จำเป็นต่อการปฏิบัติงานของพนักงานและเจ้าหน้าที่เพื่อบริการประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพ
6.12 สนับสนุนและเพิ่มศักยภาพ อปพร.ด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในชีวิตและทรัพย์สินประชาชนตลอดจนให้มีการจัดตั้งศูนย์ อปพร.ภายในตำบล
6.13 ส่งเสริมการสร้างความสมานฉันท์ ความสามัคคี ระหว่างหน่วยงานองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานราชการ/เอกชน และทุกภาคส่วนในพื้นที่ ให้มีความสมานฉันท์ ความสามัคคีแนวทางเดียวกัน

7. นโยบายด้านสาธารณสุขและคุณภาพชีวิต
7.1 สนับสนุนการดำเนินงานด้านสาธารณสุขเพื่อสร้างสุขภาวะของประชาชนให้แข็งแรงทั้งด้านร่างกาย จิตใจ และปัญญา
7.2. ส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินงานขององค์กรด้านสาธารณสุข เช่น สถานีอนามัยและพัฒนา อสม. ให้สามารถให้บริการแก่ประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
7.3 จัดให้มีสาธารณสุขเคลื่อนที่ เพื่อดูแลสุขภาพแม่และเด็ก และผู้ป่วยเรื้อรังอย่างทั่วถึง
7.4 จัดตั้งศูนย์ฝึกกีฬาประจำตำบลให้ได้มาตรฐานเพื่อให้บริการแก่ประชาชน
7.5 จัดให้มีลานกีฬาประจำชุมชนต่างๆ อย่างทั่วถึงทุกชุมชน
7.6 ส่งเสริมให้มีการจัดกิจกรรมแข่งขันกีฬา เพื่อพัฒนาสุขภาพร่างกายและจิตใจ ให้ประชาชนห่างไกลยาเสพติด
7.7 รณรงค์ป้องกัน ควบคุมการแพร่ระบาดของยาเสพติดเพื่อลดจำนวนผู้เสพและผู้ที่เกี่ยวข้องให้น้อยลง
7.8 ดำเนินการพัฒนาและสงเคราะห์ ผู้สูงอายุ ผู้พิการ เด็ก สตรี และผู้ด้อยโอกาสในชุมชนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีสามารถพึ่งตนเองได้

8. นโยบายด้านการรักษาความสงบเรียบร้อยในชุมชน
8.1 ส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินงานของ อปพร.อสม. ในชุมชนตำบลบ้านเบิก
8.2 สนับสนุนให้ชุมชนมีความเข้มแข็ง มั่นคงและปลอดภัย

9. นโยบายด้านการบริหารราชการ
9.1 ปรับโครงสร้างขององค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเบิก ให้มีประสิทธิภาพและมีโครงการสร้างที่เหมาะสมกับสถานการณ์ในปัจจุบัน
9.2 พัฒนาประสิทธิภาพการทำงานของข้าราชการและพนักงาน ให้มีทัศนคติที่เอื้อต่องานบริการประชาชน รวมทั้งทบทวนขั้นตอนและวิธีปฏิบัติงานเพื่อให้การบริหารงานราชการมีประสิทธิผล โปร่งใส ตรวจสอบได้และมีการประเมินผลที่เป็นระบบและเป็นธรรม
9.3 ส่งเสริมให้องค์กรประชาชนในท้องถิ่นมีบทบาทในการกาหนดนโยบายการพัฒนาองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเบิก พร้อมทั้งจัดให้มีระบบควบคุมการตรวจสอบการทำงานที่มีประสิทธิภาพและโปร่งใส โดยยึดหลัก “การบริหารกิจการบ้านเมืองและสังคมที่ดี”
9.4 ส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีสาหรับการบริหารจัดการสมัยใหม่ เพื่อให้ตอบสนองต่อความต้องการในการพัฒนาท้องถิ่น โดยเฉพาะการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ

10. นโยบายด้านการการบรรเทาสาธารณภัย
ประสานความร่วมมือระหว่างอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) กับองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเบิกในการเตรียมความพร้อม
และลงมือปฏิบัติการบรรเทาสาธารณภัยต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วและถูกต้อง และจัดหาวัสดุอุปกรณ์เครื่องสื่อสาร เป็นต้น

 

ข่าว ณ. วันที่ 6 ส.ค. 2564 เวลา 10.24 น. โดย คุณ สมหญิง ใจบุญ

ผู้เข้าชม 342 ท่าน

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
รับเรื่องร้องเรียน
saraban_06160510@dla.go.th
โทร : 036-799-062
สายด่วน : 080-614-4433
   
  องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเบิก อำเภอท่าวุ้ง
จังหวัดลพบุรี 15150
  โทรศัพท์ : 036-799-062
  โทรสาร : 036-799-062
  สงวนลิขสิทธิ์ พ.ศ.2551 ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ 2537
องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเบิก
  จำนวนผู้เข้าชม 4,711,772 เริ่มนับ 2 ก.ย. 2564
  จัดทำโดย : NAXsolution.com
  นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล | นโยบายคุกกี้ | แผนผังเว็บไซต์
Version ขั้นต่ำของ Browser IE9 / Firefox 3.5 / Chrome / Safari4 / Opera10